2/16/2017

Tìm hiểu về tình trạng không có tinh trùng ở nam giới

khong-co-tinh-trung-o-nam-gioi
Không có tinh trùng ở nam giới được coi là thủ phạm chính dẫn đến bệnh vô sinh hiếm muộn , tuy nhiên đa số người bệnh lại thiếu kiến thức về căn bệnh này, chính vì vậy mà tình trạng này ngày càng diễn ra phổ biến hơn. Để tìm hiều kỹ hơn về tình trạng không có tinh trùng, nam giới có thể tham khảo những thông tin ngay sau đây, qua đó chủ động đưa ra được biện pháp phòng tránh cũng như đối phó bệnh một cách hiệu quả.




Tìm hiểu về tình trạng không có tinh trùng ở nam giới:


Như chúng ta đã biết, tinh trùng chính là yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả thụ thai, nói cách khác nếu như không có tinh trùng thì không thể thụ thai được, từ đó gây ra vô sinh. Không có tinh trùng chính là hiện tượng không tìm thấy tinh trùng có trong tinh dịch sau khi đã xuất tinh. Bình thường trong một lần xuất tinh sẽ phải có đến ít nhất là 80 triệu tinh trùng thì mới đảm bảo được khả năng thụ thai, tuy nhiên khi không có tinh trùng thì sẽ không tìm thấy bất cứ tinh binh nao trong tinh dịch.

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội thì bằng mắt thường không thể nào nhận biết được một người đàn ông có bị không có tinh trùng hay không, bởi tinh trùng có kích thước rất nhỏ, không thể nhìn thấy được. Đặc biệt bệnh cũng không có dấu hiệu lâm sàng nào để phát hiện. Do đó nếu nghi ngờ bản thân mắc bệnh hoặc sinh hoạt vợ chồng đã lâu nhưng không có con thì nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để tiến hành làm xét nghiệm tinh dịch đồ.

Trong quá trình kiểm tra và làm xét nghiệm tinh dịch đồ, dưới sự quan sát của máy hiển vi thì bác sỹ sẽ nhìn thấy được tinh trùng, với nam giới bị bệnh thì tuyệt nhiên sẽ không tìm thấy bất cứ tinh trùng nào có ở bên trong tinh dịch. Đồng thời cũng căn cứ vào đó mà bác sỹ sẽ đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới không có tinh trùng nhưng chủ yếu là do những nguyên nhân sau đây gây ra, cụ thể như:


khong-co-tinh-trung-la-gi
Không có tinh trùng chính là hiện tượng không tìm thấy tinh trùng có trong tinh dịch 

- Do tắc ống dẫn tinh: ống dẫn tinh là cơ quan có nhiệm vụ dẫn tinh trùng ra ngoài trong quá trình xuất tinh, khi bộ phận này bị tắc thì tinh trùng sẽ không xuất ra được, do đó mà dẫn tới tình trạng không có tinh trùng.

- Do bẩm sinh không có ống dẫn tinh nên không có tinh trùng

- Do suy sinh hoàn hoặc bị teo tinh hoàn: khi tinh hoàn bị suy hoặc bị teo thì sẽ không thể nào sản xuất được tinh trùng, do vậy sẽ không có tinh trùng được xuất ra ngoài.

- Do xuất tinh ngược: đối với trường hợp này thì tinh hoàn vẫn sản xuất ra tinh trùng bình thường nhưng khi xuất tinh thì tinh trùng lại bị trào ngược vào bên trong, do đó sẽ không có tinh trùng đi ra ngoài cùng với tinh dịch.

- Do rối loạn nội tiết tố: bình thường thì nội tiết tố ở tuyến yên sẽ kích thích tinh hoàn tiết ra một số chất có nhiệm vụ sản xuất tinh trùng, nhưng khi bị rối loạn nội tiết tố thì sẽ ảnh hưởng tới tinh hoàn, khiến tinh hoàn không sản xuất được tinh binh.

- Ngoài ra còn do một số nguyên khác như do giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm bao quy đầu, do rối loạn cương dương gây rối loạn xuất tinh…

Nhắc nhở: phòng khám Nhân Ái Hà Nội được Sở y tế cấp phép hoạt động, được trang bị đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất cũng như cơ sở hạ tầng, qua đó giúp điều trị bệnh hiệu quả, là địa chỉ mà người bệnh có thể yên tâm lựa chọn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì nam giới có thể biết được các thông tin về về tình trạng không có tinh trùng ở nam giới. Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi

Nguồn: 

2 nhận xét:

  1. Tìm hiểu về tình trạng không có tinh trùng ở nam giới

    Trả lờiXóa
  2. Không tinh trùng ở nam giới những vấn đề bạn nên biết

    Trả lờiXóa