10/27/2014

Thời điểm cắt bao quy đầu cho trẻ

thoi-idem-cat-bao-quy-dau-cho-tre
Việc cắt bao quy đầu cho trẻ thời gian gần đây một số các bà mẹ thường xuyên đặt các câu hỏi trên các diễn đàn cũng như mạng xã hội đó là trẻ em còn nhỏ phát hiện dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu thì có nên làm phẫu thuật cắt bao quy đầu sớm hay không ? Và thời điểm cắt bao quy đầu cho trẻ hợp lý nhất là khi nào? Cùng các chuyên gia tìm hiểu thông tin dưới đây nhé.



Thời điểm cắt bao quy đầu cho trẻ


Khi mới sinh, đa số trẻ bị hẹp bao quy đầu sinh lý do chưa có phân cách giữa bao quy đầu và quy đầu. Theo thời gian, sẽ có sự tách dần giữa quy đầu và bao quy đầu. Khoảng 96% trẻ nam bị hẹp bao quy đầu, nhưng lúc 1 tuổi còn 50%, lúc 4 tuổi còn 10%, và sau 17 tuổi chỉ còn 1% bị hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu bệnh lý là hẹp thực sự khi có sự hiện diện của sẹo xơ được hình thành do viêm nhiễm hoặc cũng có thể do những cố gắng nong bao quy đầu quá mạnh trước đó.

Các bác sĩ chuyên khoa  cho rằng, không nhất thiết phải cắt bao quy đầu cho trẻ ngay từ bé. Ở trẻ nhỏ dưới 4 tuổi hẹp bao quy đầu nếu không có biểu hiện gì đặc biệt nên chờ đợi theo dõi, không nên cố gắng tuột bao quy đầu quá sớm vì dễ dẫn đến dính và sẹo xơ gây ra hẹp bao quy đầu thứ phát. Khi trẻ được 3 tuổi cha mẹ nên thực hiện tuột bao quy đầu mỗi khi tắm. khi không thể tuột bao quy đầu được thì cha mẹ nên đưa bé đi phẫu thuật cắt bao quy đầu .

cat-bao-quy-dau-cho-tre
Không nhất thiết phải cắt bao quy đầu cho trẻ ngay từ bé

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản với mục đích cắt bỏ lớp da thừa để quy đầu sạch sẽ hơn.Việc cắt bao quy đầu diễn ra nhanh chóng, các vết thương hồi phục nhanh. Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ 15 -20 phút, không đau đớn, không gây tổn thương dây hãm, mang tính thẩm mỹ cao, sau khi hồi phục không để lại sẹo xấu và không làm ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt của trẻ.

Do đó, khi trẻ bị hẹp bao quy đầu cha mẹ nên đưa bé đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa. Nếu trẻ em hẹp bao quy đầu và có kèm theo viêm nhiễm bác sĩ sẽ điều trị viêm nhiễm ổn định rồi sẽ làm thủ thuật cắt bao quy đầu.

Trong trường hợp dù còn nhỏ nhưng nếu xuất hiện có xuất hiện các triệu chứng của tiểu khó hay viêm nhiễm như khi tiểu phải rặn và làm phồng bao quy đầu, trẻ quấy khóc và đỏ mặt mỗi khi đi tiểu, da quy đầu tấy đỏ …cha mẹ cần cho trẻ đi khám ngay tại cơ sở y tế uy tín. Lúc này các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Với những thông tin về thời điểm cắt bao quy đầu cho trẻ mà chúng tôi cung cấp ở trên hy vọng bạn đọc có thêm cho minhg những thông tin hữu ích nhất. Nếu bạn có những câu hỏi liên quan đến vấn đề này, bạn có thể trò chuyện trực tiếp với chuyên gia phòng khám Nhân Ái. Nếu bạn có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc bạn có thể gọi cho đường dây nóng : 0432.969.666 - 0166.352.8899 để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp các thắc mắc của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét