10/30/2014

Tìm hiểu về bệnh viêm bao quy đầu

viem-bao-quy-dauViêm bao quy đầu là tình trạng nhiễm trùng bao quy đầu ở nam giới. Bệnh không phân biệt độ tuổi. Biểu hiện bệnh viêm quy đầu là bao quy đầu sưng đỏ, đau, nóng rát, nặng hơn khi đi tiểu có thể chảy mủ. Khi lộn bao quy đầu lên có thể thấy mặt trong và đầu dương vật bị sung huyết, sưng, người nặng có thể bị viêm loét… gây ra một số bệnh như bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, xuất tinh sớm, yếu sinh lý…

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số những kiến thức có liên quan đến bệnh viêm bao quy đầu.

1. Nguyên nhân gây bệnh viêm bao quy đầu:


- Viêm quy đầu do dài, hẹp bao quy đầu: Do hiện tượng dài, hẹp bao quy đầu dễ dàng xuất hiện bựa sinh dục, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển. Do không chú ý đến vệ sinh cá nhân, tình trạng viêm nhiễm kéo dài kích thích quy đầu, gây bệnh viêm bao quy đầu.

- Viêm quy đầu do vệ sinh kém: Vệ sinh cá nhân, đặc biệt là bộ phận sinh dục không sạch sẽ, nên dễ bị vi khuẩn thâm nhập vào gây viêm quy đầu.

- Viêm quy đầu do lạm dụng thủ dâm: Trong độ tuổi thanh niên, nam giới có mức độ và nhu cầu quan hệ tình dục nhiều khiến cho nhiều nam giới có thói quen thủ dâm. Thực chất, thủ dâm ở mức độ vừa phải, hợp lý sẽ có lợi cho sức khỏe. Ngược lại, nếu lạm dụng, hoặc hành động thô bạo sẽ gây ảnh hưởng ở những mức độ khác nhau đối với bao quy đầu. Do vi khuẩn lây nhiễm gây viêm bao quy đầu.

Viêm bao quy đầu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng như: hẹp lỗ niệu đạo, viêm nhiễm cơ quan sinh dục và hệ thống tiết niệu.

tim-hieu-ve-benh-viem-bao-quy-dau
Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu ở nam giới


2. Nguy hại của viêm bao quy đầu:


- Gây ra nhiễm trùng: Viêm bao quy đầu rất dễ gây ra viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm đường ống dẫn tinh. Nếu không điều trị kịp thời và hiệu quả thì sẽ xuất hiện các biến chứng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Viêm quy đầu còn dễ dẫn đến viêm nhiễm hệ thống đường tiết niệu, thông thường là viêm bàng quang, viêm thận, viêm bể thận, đặc biệt là viêm quy đầu mãn tính không điều trị triệt để sẽ dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm tiết niệu.

- Ảnh hưởng đến sinh sản: Do yếu tố viêm nhiễm lâu dài tác động lên tinh trùng và chất dịch gây viêm có trong bao quy đầu sẽ theo tinh dịch đi vào âm đạo trong quá trình quan hệ, ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch, phá hủy trứng, dẫn đến vô sinh ở nam giới.

- Gây liệt dương: Viêm quy đầu tác động lên thần kinh, tổn thương tăng lên khiến cho xuất hiện xuất tinh sớm trong đời sống quan hệ, thời gian dài có thể gây ra liệt dương. Hơn nữa, quy đầu bị kết dính sẽ gây ra hẹp quy đầu, khi cương dương sẽ phải chịu áp lực do đó cương cứng không lâu.

- Gây xuất tinh sớm: Viêm quy đầu trong thời gian dài không điều trị sẽ dễ dẫn đến bệnh viêm quy đầu khô, viêm quy đầu khô là một bệnh có tổn thương khá nghiêm trọng, hoại tử cấu trúc sinh lý của quy đầu, ảnh hưởng đến mỹ quan và đời sống quan hệ của người bệnh, đây cũng là nhân tố phổ biến gây xuất tinh sớm.

3. Điều trị viêm bao quy đầu:


Khi phát hiện thấy mình có hiện tượng viêm bao quy đầu các bạn nam nên đến ngay các cơ sở y tế khám. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp như: Điều trị bằng thuốc, vật lý trị liệu…để bệnh nhân có thể khỏi bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chú ý: việc sử dụng thuốc không có sự chỉ định của bác sĩ có thể làm bệnh nặng hơn hoặc ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, khi mắc bệnh, bạn cần đến các cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị theo sự hướng dẫn của thầy thuốc.

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả trong điều trị viêm bao quy đầu, bệnh nhân cũng cần phải chú ý một số điểm sau, để việc điều trị đạt hiệu quả cao:

- Vệ sinh cơ quan sinh dục: chú ý vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là ở vùng kín. Giữ vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, mỗi ngày rửa sạch bao quy đầu và da bao quy đầu, nếu bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp cần chữa trị kịp thời, khi cần thiết phải làm phẫu thuật cắt bao quy đầu, làm sạch bao quy đầu kịp thời là rất cần thiết.

- Tránh sinh hoạt vợ chồng: trong quá trình điều trị nên chú ý tránh sinh hoạt tình dục. Vì các vi khuẩn sẽ lây nhiễm sang cho nữ giới khi sinh hoạt vợ chồng, làm cho nữ giới cũng có thể mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và khiến cho viêm bao quy đầu của chính nam giới càng trở nên trầm trọng.

4. Phòng bệnh viêm bao quy đầu:


- Chú ý giữ gìn vệ sinh, hàng ngày rửa sạch quy đầu và da bao quy đầu, nếu da bao quy đầu quá dài thì phải phẫu thuật cắt da bao quy đầu. Việc rửa sạch cặn bẩn ở bao quy đầu là rất cần thiết.
- Nếu 1 bên vợ hoặc chồng mắc bệnh về cơ quan sinh dục thì phải tạm dừng việc quan hệ, chữa trị kịp thời, nếu bị nhiễm khuẩn thì phải cùng lúc chữa trị cả 2 vợ chồng.

- Tránh quan hệ không được sạch sẽ, chung thủy 1 vợ 1 chồng.

Nếu bạn có những câu hỏi liên quan đến bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới, bạn có thể trò chuyện trực tiếp với chuyên gia phòng khám đa khoa Nhân Ái hà nội. Nếu bạn có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc bạn có thể gọi cho đường dây nóng : 0432.969.666 - 0166.352.8899 để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp các thắc mắc của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét