10/27/2014

Viêm tuyến tiền liệt nguyên nhân gây bệnh

nguyen-nhan-gay-viem-tuyen-tien-liet
Viêm tuyến tiền liệt hiện nay là căn bệnh khá phổ biến và có xu hướng gia tăng ở nam giới.  Bệnh thường gặp ở đàn ông có độ tuổi trung niên những người đàn ông trẻ có đời sống tình dục mạnh, có nhiều bạn tình hoặc có những mối quan hệ ngoài hôn nhân.. Vậy Nguyên nhân gây bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là gì? Sau đây cùng các chuyên gia y khoa giái đáp khắc mắc trên:



Nguyên nhân gây bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới


Theo các chuyên gia y tế thì bệnh viêm tuyến tiền liệt xảy ra ở nam giới là do nhiễm trùng tuyến tiền liệt của niệu đạo. Các nguyên nhân gây bệnh chủ yếu như:

1. Do kích thích của nước tiểu

Y học gọi nguyên nhân này là yếu tố hóa học, trong nước tiểu có chứa các chất hóa học có tính kiềm. Khi một bộ phận thần kinh nội tiết của người bệnh bị rối loạn, làm cho áp lực niệu đạo quá cao, ống tuyến tiền liệt bị tổn thương, làm cho các chất hóa học chảy ngược vào trong tuyến tiền liệt, gây viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

2. Sung huyết tuyến tiền liệt

Sung huyết do nhiều nguyên nhân dẫn đến, đặc biệt là sung huyết bị động đều là những nguyên nhân gây bệnh chủ yếu. Người bệnh thường do bị nhiễm khuẩn hoặc bị các vi sinh vật xâm nhập, tạo thành phản ứng viêm dẫn đến viêm tuyến tiền liệt. Các trường hợp sung huyết trong cuộc sống thường rất phổ biến.

nguyen-nhan-gay-benh-viem-tuyen-tien-liet


3. Do nhiễm khuẩn các vi sinh vật

Các vi sinh vật như: vi khuẩn, sinh vật đơn bào, thực khuẩn, virut… đều có thể trở thành nguồn lây nhiễm bệnh viêm tuyến tiền liệt, trong đó hay gặp nhất là nhiễm vi khuẩn, ví dụ như: vi khuẩn lậu, các vi khuẩn ngoài lậu…. Con đường xâm nhập của vi khuẩn chủ yếu có 3 cách, trong đó, nghiên cứu lâm sàng cho thấy viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn có đến hơn 90% là do nhiễm các vi sinh vật.

4. Yếu tố tinh thần

Các chuyên gia phát hiện ra rằng, trong số người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt không phải do nhiễm khuẩn, có đến 50% người có các trạng thái bệnh lý quá hoảng sợ như: lo âu, trầm cảm, sợ hãi, bi quan… Người bệnh có cảm giác đau nhức và suy nhược thần kinh thường phóng đại sự đau đớn và khó chịu của mình, trạng thái bệnh ảo tưởng sẽ thường lớn hơn trạng thái bệnh thực tế. Trường hợp này được gọi là “ viêm tuyến tiền liệt hoang tưởng ”.

Phương pháp để điều trị tốt nhất bệnh viêm tuyến tiền liệt hiện nay là phương pháp sử dụng kỹ thuật ZYT điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt, là phương pháp mới hiện đại nhất trên thế giới hiện nay đã được phòng khám Nhân Ái Hà Nội chúng tôi áp dụng và đưa vào trị liệu cho các bệnh nhân mắc chứng viêm tuyến tiền liệt.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên các bạn đã nắm được các nguyen nhan gay ra benh viem tuyen tien liet. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về bệnh, hãy trò chuyện với chuyên gia tư vấn của phòng khám Nhân Ái. Phòng khám chúng tôi làm việc tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ và chủ nhật) nên bạn có thể đến khám và điều trị bất cứ lúc nào.

Hotline: 0432.969.666 - 0166.352.8899 hãy liên lạc với chúng tôi để được các chuyên giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét