6/22/2015

Vô sinh nam: Nguyên nhân chính của vô sinh

vo-sinh-nam-nguyen-nhan-chinh-cua-vo-sinh
Vô sinh là tình trạng một cặp vợ chồng không có khả năng hoạt động tình dục, không có thai một cách tự nhiên trong vòng một năm mà không áp dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào (Theo Hội Niệu khoa Châu Âu). Thống kê cho thấy, có khoảng 15% cặp vợ chồng không thể có thai tự nhiên.

Vô sinh nam là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh. Thiểu năng tinh trùng chiếm da số các nguyên nhân gây vô sinh nam. Do đó, không nên đợi đến khi trường thành, lập gia đình mới khám sức khỏe sinh sản mà nên đi khám ngay khi có bất thường. Đây là việc quan trọng nhất mà các quý ông cần lưu ý!

Xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống ngày một được nâng cao nhưng tình trạng vô sinh lại ngày càng gia tăng và đáng báo động hiện nay. Nam giới muốn phòng tránh bệnh vô sinh hiệu quả và tốt nhất cần phải nắm bắt được nguyên nhân gây bệnh. Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới chủ yếu gồm các yếu tố sau:

Các nguyên nhân vô sinh nam.


Yếu tố bẩm sinh: Tinh hoàn ẩn, thiểu năng tinh hoàn, bất sản ống dẫn tinh bẩm sinh

Tiết niệu mắc bế tắc, xoắn tinh hoàn, khối u tinh hoàn, viêm tinh hoàn

Nhiễm trùng đường tiết niệu sinh dục

Tăng nhiệt độ tinh hoàn (thường liên quan đến giãn tĩnh mạch tinh)

Rối loạn nội tiết tố

Bất thường về di truyền

Yếu tố miễn dịch (bệnh tự miễn)

Bệnh hệ thống (đái tháo đường, suy gan, thận, ung thư…)

Yếu tố ngoại sinh (thuốc, chất độc, chiếu xạ)

Các yếu tố lối sống (béo phì, hút thuốc lá, thuốc, steroid đồng hóa)

Nguyên phát (40-50%)

vo-sinh-nam-nguyen-nhan-chinh-cua-vo-sinh
Vô sinh nam là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh

Tại Việt Nam, các thống kê về nguyên nhân vô sinh nam thường được thực hiện riêng lẻ tại các phòng khám nam khoa hoặc các phòng khám hiếm muộn, nên con số mỗi nơi đưa ra có thể khác biệt nhau. Theo chúng tôi, nguyên nhân nhiều nhất là:

Giãn tĩnh mạch tinh

Tắc ống dẫn tinh, mào tinh do viêm, do bệnh lao mào tinh.

Bất sản ống dẫn tinh bẩm sinh

Teo tinh hoàn do quai bị

Tinh hoàn ẩn

Thoát vị bẹn, tràn dịch tinh mạc

Rối loạn nội tiết tố (suy hạ đồi – tuyến yên)

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên bạn đã nắm bắt được những nguyên nhân gây vô sinh nam dẫn đến tình trạng vô sinh ngày càng gia tăng hiện nay. Nếu bạn có những câu hỏi liên quan đến vấn đề này, bạn có thể trò chuyện trực tiếp với chuyên gia phòng khám Nhân Ái. Nếu bạn có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc bạn có thể gọi cho đường dây nóng :0432.969.666 - 0166.352.8899  để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp các thắc mắc của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét