9/09/2015

Nguyên nhân nào gây xuất tinh sớm ở nam giới?

nguyen-nhan-gay-xuat-tinh-som
Xuất tinh sớm là một trong những biểu hiện của rối loạn tình dục, nếu không kịp thời chữa trị, kéo dài lâu ngày dễ dẫn đến liệt dương. Vậy nguyên nhân nào gây xuất tinh sớm ở nam giới?






Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới


1) Nguyên nhân đến từ tâm lý:

Theo một nghiên cứu gần đây 40-50% trường hợp xuất tinh sớm là do tâm lý chứ không phải do thân thể.

- Xuất tinh sớm có thể xuất hiện do căng thẳng tinh thần xuất phát từ lo toan trong công việc, cuộc sống. Con người trải qua rất nhiều căng thẳng, ảnh hưởng đến cơ thể của họ theo những cách mà họ không hề nhận ra. Căng thẳng có thể làm bạn mất tập trung và gây tổn hại cho sức khỏe tình dục của cơ thể

- Hưng phấn quá mức, không kiểm soát được cảm xúc: Điều này xảy ra đặc biệt trong những lần đầu tiên là nguyên nhân cũng thường gặp ở nhiều bạn trẻ. Có những tình huống quá xúc động, hồi hộp mà bản thân không đủ sức để kiềm chế nổi. Nam giới ở lứa tuổi mới thành niên hoặc trong những lần giao hợp đầu tiên vì chưa quen với những xúc động hết sức mới lạ và quá kích động nên dễ bị xuất tinh sớm.

- Hầu hết đàn ông chịu áp lực vô hình khi phải đáp ứng nhu cầu và làm thỏa mãn cho người phụ nữ của họ. Việc đưa người phụ nữ của họ lên đỉnh là điều khiến họ thăng hoa hơn cả việc họ lên đỉnh. Điều này dẫn đến áp lực khi làm tình, khiến đầu óc họ căng thẳng nghĩ xem làm thế này, chỗ này đã đúng chưa, bạn tình có thích như vậy không.

- Xuất tinh sớm có thể bắt nguồn từ việc luôn ở trong tình thế vội vàng, hoặc gắn liền với cảm giác tội lỗi hay lo lắng (ngoại tình, không gian quan hệ thiếu tính riêng tư , những cuộc tình vụng trộm kéo dài, cần phải trốn tránh gia đình và dư luận xã hội)

- Đôi khi đàn ông cũng nhanh chóng về đích là bởi sức ép từ bạn đời luôn muốn làm cho xong. Cho dù lý do ban đầu là thế nào, thì cơ thể cũng sẽ quen dần với việc phản ứng nhanh và xuất tinh sớm sẽ trở thành một cố tật.

- Mâu thuẫn trong hôn nhân gia đình gây ra sự chán chường chăn gối.

- Những khó chịu gây ra từ phía người phụ nữ như thái độ lãnh cảm, miễn cưỡng, sự chểnh mảng vệ sinh cơ thể gây ra những mùi hôi, làm ức chế lòng ham muốn của đức lang quân.

- Do hoàn cảnh và kỹ thuật quan hệ: đôi khi vấn đề xuất tinh sớm thường xảy ra ở những cặp vợ chồng xa nhau lâu ngày, ít có điều kiện quan hệ, hoặc do người vợ quá kích thích chồng khiến chồng không kiềm chế được.

nguyen-nhan-gay-xuat-tinh-som-o-nam-gioi
40-50% trường hợp xuất tinh sớm là do tâm lý

2) Nguyên nhân thực thể

2.1 Các bệnh tâm thần

Các bệnh tâm thần như rối loạn hưng- trầm cảm, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, trầm cảm mãn tính, rối loạn lo âu lan tỏa, tâm thần phân liệt, rối loạn nhân cách, stress sau chấn thương….đều có thể gây xuất tinh sớm.

2.2 Tổn thương hệ thần kinh

Các tổn thương thực thể do bệnh lý hoặc do chấn thương gây ra ở hệ thần kinh (ví dụ U não, u tủy sống, Parkinson, chấn thương sọ não, chấn thương tủy sống, thoát vị đĩa đệm,….) đều có thể gây ra xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm là một trong những biểu hiện của rối loạn tình dục, nếu không kịp thời chữa trị, kéo dài lâu ngày dễ dẫn đến liệt dương.

Tổn thương thần kinh do rượu, các chất ma túy, làm tăng prolactin và ức chế các gonadotropin, gây rối loạn chức năng tình dục, dẫn đến xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm do thủ dâm trong một thời gian dài. Đây là một nguyên nhân đang được thảo luận và cần phải được tiếp tục nghiên cứu.

Thủ dâm trong một thời gian dài làm cho họ không kiểm soát được quá trình hưng phấn. Thời gian hưng phấn để đạt khoái cảm cao độ ngày một ngắn dần và cuối cùng là xuất tinh sớm và rối loạn cương dương.

Nghiên cứu gần đây cho thấy một số đàn ông có thể mắc một bẩm chất sinh lý (có thể do sự rối nhiễu của hệ thống các cơ quan cảm nhận và các chất dẫn truyền thần kinh ) trong hệ thần kinh gây ra xuất tinh nhanh..

2.3. Quá nhạy cảm ở quy đầu và dương vật

Quá nhạy cảm ở niêm mạc của quy đầu, bao quy đầu, ở da dương vật, làm cho quá trình hưng phấn diễn ra mau lẹ hơn dẫn tới việc xuất tinh nhanh hơn. Trong màn dạo đầu của cuộc giao hợp, mân mê, kích thích quá nhiều lên quy đầu và dương vật cũng có thể gây ra xuất tinh sớm.

2.4. Các bệnh viêm nhiễm vùng chậu hông

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính , trĩ tắc mạch gây đau, trĩ nội viêm mạn tính, nhiễm trùng tổ chức liên kết quanh tuyến tiền liệt, rò hậu môn trực tràng, viêm hoặc áp xe hố ngồi trực tràng, viêm túi tinh…cũng có thể gây ra xuất tinh sớm. Các bệnh này kích thích lên các xung động thần kinh hướng tâm, làm giảm ngưỡng hưng phấn cần thiết cho sự phóng tinh gây nên xuất tinh sớm..

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì nam giới có thể biết được các thông tin về về nguyên nhân nào gây xuất tính sớm ở nam giới. Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét