2/24/2016

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới

benh-phi-dai-tuyen-tien-liet-o-nam-gioi
Phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới là một chứng bệnh rắc rối thường gặp ở những nam giới tuổi trung niên. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều đấng mày râu mắc bệnh nhưng lại không biết và để lâu chứng bệnh này có thể biến chứng thành ung thư tuyến tiền liệt.




Thông thường, ở người đàn ông hơn 40 tuổi, tuyến tiền liệt sẽ to ra. Tình trạng này gọi là phì đại tuyến tiền liệt.Tiền liệt tuyến phì đại sẽ chèn vào niệu đạo. Niệu đạo là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài qua lỗ sáo dương vật. Do tiền liệt tuyến phì đại đè lên niệu đạo nên bệnh nhân sẽ có cảm giác tiểu khó.

Đôi khi phì đại tuyến tiền liệt, niệu đạo hẹp hơn, bàng quang không thể tống hết nước tiểu ra, nên lúc nào bàng quang cũng còn nước tiểu. Sự ứ đọng này làm nhiễm trùng đường tiểu tái đi tái lại nhiều lần, dần dần dẫn đến tổn thương bàng quang hoặc tổn thương thận. Bệnh cũng có thể làm bí tiểu(không thể đi tiểu) đột ngột, cần phải cấp cứu.

Nếu không điều trị, phì đại tuyến tiền liệt có thể chặn dòng chảy của nước tiểu trong bàng quang và có thể gây vấn đề cho bàng quang, đường tiết niệu hay thận.

benh-phi-dai-tuyen-tien-liet-o-nam-gioi.
Phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới là một chứng bệnh rắc rối thường gặp 


Phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới trở nên nguy hiểm khi nó can thiệp và ảnh hưởng xấu đến chức năng của bàng quang, để xử trí tình huống này cần phải được phẫu thuật.

Tuy nhiên, nhìn chung nếu căn bệnh này được phát hiện sớm và điều trị đúng cách thì nó sẽ không quá nguy hiểm và có thể điều trị dứt điểm được.

Việc điều trị phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh và điều trị tuân thủ theo yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa.

Có một số phương pháp chữa trị tuyến tiền liệt phì đại hiệu quả. Trong việc quyết định lựa chọn tốt nhất, bác sĩ sẽ xem xét các triệu chứng cụ thể, kích thước của tuyến tiền liệt, vấn đề sức khỏe khác có thể có và sở thích. Lựa chọn cũng có thể phụ thuộc vào những gì phương pháp điều trị có sẵn trong khu vực. Điều trị phì đại tuyến tiền liệt bao gồm thuốc men, thay đổi lối sống và phẫu thuật.

Nếu bạn có những câu hỏi liên quan đến vấn đề này, bạn có thể gọi cho đường dây nóng : 0432.969.666 - 0166.352.8899 ( miễn phí ) để được các chuyên gia Phòng khám đa khoa Nhân Ái của chúng tôi giải đáp các thắc mắc của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét