12/03/2016

Tinh trùng yếu có gây vô sinh không?

tinh-trung-yeu-co-gay-vo-sinh-khongTinh trùng yếu là một trong những bệnh lý nam khoa thường gặp, đây là tình trạng chỉ khả năng di chuyển của tinh trùng chậm, sau khi xuất tinh, tinh trùng di chuyển chậm chạp hơn nhiều so với bình thường khi tiến vào tử cung. Vậy tinh trùng yếu có gây vô sinh không? Để có câu trả lời chính xác, người bệnh có thể tham khảo những thông tin ngay trong bài viết dưới đây.


Tinh trùng yếu có gây vô sinh không?



Theo các bác sỹ phòng khám Nhân Ái  thì nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tinh trùng yếu là do tinh trùng bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, do làm việc quá sức, do sử dụng quá nhiều bia rượu và đồ uống có cồn, thuốc lá làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, do căng thẳng kéo dài hoặc do mắc phải một số bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm niệu đạo…khiến cho tinh dịch bị viêm nhiễm, tổn hại đến tinh trùng và gây ra tình trạng yếu tinh trùng.

Đối với người đàn ông khỏe mạnh thì mỗi lần xuất tinh sẽ cho ra khoảng 20 triệu tinh trùng/ml, lượng tinh dịch ít nhất 2ml, tổng số tinh trùng khi xuất tinh là 40 triệu con (trong đó có ít nhất 75% sống sót, 30% có hình dạng bình thường, 25% bơi nhanh, 50% có khả năng bơi về phía trước). Đối với nam giới bị tinh trùng yếu thì số lượng tinh trùng trong mỗi lần xuất tinh ít (dưới 20 triệu trong 1ml), tinh trùng di động ít hơn 75%, không di động, di dạng hoặc tỷ lệ chết, nằm im thường nhỏ hơn25%.


tinh-trung-yeu-co-gay-vo-sinh-nam
Tinh trùng yếu không được điều trị kịp thời  là nguyên nhân gây vô sinh


Tinh trùng yếu nếu không được điều trị kịp thời thì đây là nguyên nhân gây ra vô sinh nam, bởi yếu tinh trùng tức là chất lượng tinh trùng sẽ không được khỏe mạnh như bình thường. Đối với những cặp vợ chồng muốn thụ thai thành công thì sau khi xuất tinh, tinh trùng phải di chuyển với tốc độ lớn, khả năng di chuyển nhanh thì mới có thể kịp vào bên trong để gặp trứng.

Đặc biệt nếu tinh trùng quá yếu thì khó có thể di chuyển qua được các dịch nhày âm đạo tiết ra, đặc biệt là đi qua đoạn đường cổ tử cung dài khoảng 2cm, trong quá trình di chuyển dễ bị chết, nên không gặp trứng đúng thời điểm, là nguyên nhân gây ra vô sinh.

Hơn nữa khi tinh trùng yếu thì chất lượng trứng thụ tinh cũng bị suy giảm, đó cũng là nguyên nhân mà nhiều phụ nữ mặc dù có thai nhưng tỷ lệ sảy thai và sinh non lại rất cao. Chính vì thế để tránh được những hậu quả không đáng có do bệnh gây ra thì nam giới cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám và điều trị kịp thời, tránh bệnh tiến triển nặng.

Sau khi kiếm tra và làm xét nghiệm tinh dịch đồ thì bác sỹ mới có thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh, tình trạng nặng hay nhẹ, căn cứ vào đó mà có phác đồ và liệu trình điều trị phù hợp.

Phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội là đơn vị được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động, được trang bị máy móc thiết bị hiện đại để kiểm tra chất lượng tinh trùng. Bằng các phương pháp hiện đại, bác sỹ sẽ giúp nam giới điều trị khỏi bệnh, sớm lấy lại thiên chức làm cha. Toàn bộ quy trình điều trị được trực tiếp các bác sỹ, các chuyên gia giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề tiến hành thực hiện, do vậy đảm bảo điều trị mang lại kết quả cao.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì nam giới có thể biết được tinh trùng yếu có gây vô sinh không? Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét