1/18/2017

Những nguy hiểm khi tự chữa viêm tinh hoàn tại nhà

nhung-nguy-hiem-khi-tu-chua-viem-tinh-hoan-tai-nhaViêm tinh hoàn nếu kéo dài và không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến suy giảm chức năng sinh lý, gây áp xe bìu và là thủ phạm gây ra vô sinh nam. Tuy nhiên thay vì đến các cơ sở y tế chuyên khoa để chữa bệnh thì nhiều nam giới lại tự tìm cách chữa bệnh tại nhà mà không biết rằng tự ý chữa trị tại nhà sẽ gặp rất nhiều nguy hại. Vậy những nguy hiểm khi tự chữa viêm tinh hoàn tại nhà là gì? Thông tin dưới đây sẽ giúp nam giới nắm được điều này.




Những nguy hiểm khi tự chữa viêm tinh hoàn tại nhà:



Theo các bác sỹ Phòng khám Nhân Ái thì viêm tinh hoàn có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào sau khi bước vào độ tuổi trưởng thành. Bệnh chủ yếu do bị nhiễm khuẩn mà ra, vì thế những nam giới có đời sống tình dục không lành mạnh, quan hệ tình dục bừa bãi, ý thức vệ sinh vùng kín kém, người có tiền sử bị các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục (viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm quy đầu)…là đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh.

Tuy nhiên tâm lý của hầu hết nam giới khi mắc các bệnh ở vùng kín đó là đều cảm thấy xấu hổ, tự ty, e ngại nên không dám đến các cơ sở, phòng khám chuyên khoa để khám và chữa trị bệnh. Họ thường tự ý mua thuốc về nhà chữa trị hoặc lên mạng internet để tìm kiếm các cách chữa bệnh tại nhà, ví dụ như chữa bệnh bằng các phương pháp dân gian. Tuy nhiên việc tự ý chữa bệnh tại nhà sẽ gây ra những nguy hiểm sau:

Việc tự ý chữa bệnh viêm tinh hoàn tại nhà sẽ gây ra những nguy hiểm

- Khiến bệnh thêm nặng và dễ gây ra biến chứng: bạn cần biết rằng, viêm tinh hoàn mà kéo dài sẽ dễ dẫn đến mãn tính, chữa trị tại nhà sẽ kéo dài thời gian phát bệnh, tạo điều kiện để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính vô cùng nguy hiểm và gây khó khăn cho việc chữa trị về sau.

- Gây nguy hại cho sức khỏe nam giới: việc tự ý chữa trị khi chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh không những không khiến bệnh không khỏi mà còn gây ra tác dụng phụ đối với sức khỏe. Việc lạm dụng thuốc tây sẽ ảnh hưởng tới các cơ quan khác như gan, thận, dạ dày…của bạn, đặc biệt khi xảy ra hiện tượng nhờn thuốc thì sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch.

- Là 1 trong những nguy cơ gây vô sinh ở nam giới: nhiều nam giới bảo thủ cố tình không đi chữa trị, sẽ khiến tình trạng viêm nặng và trường hợp xấu có thể khiến tinh hoàn bị suy hoàn toàn và không thể sản xuất được tinh trùng, là thủ phạm gây vô sinh nam.

- Làm tăng nguy cơ bị ung thư: tự ý chữa trị tại nhà sẽ tạo điều kiện để các tế bào phát triển thành ung thư, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Để tránh được những nguy hiểm khi tự chữa viêm tinh hoàn tại nhà, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu đau tức tinh hoàn thì nam giới cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được kiểm tra, làm xét nghiệm nhằm xác định nguyên nhân và tình trạng bệnh. Căn cứ vào đó mà bác sỹ mới có thể đưa ra được phác đồ chữa trị phù hợp, hiệu quả, giúp bệnh nhanh khỏi mà còn tiết kiệm được tối đa chi phí cho bạn.

Tại phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội, khi đi khám, nam giới sẽ được trực tiếp trao đổi riêng với bác sỹ trong một không gian riêng, mọi thông tin cá nhân liên quan đều được đảm bảo giữ kín bí mật, do vậy bạn không còn e ngại hay xấu hổ, thoải mái chia sẻ mọi khúc mắc khó nói, qua đó giúp cho quá trình điều trị bệnh đạt kết quả cao hơn.

Đồng thời bệnh nhân sẽ được trực tiếp các bác sỹ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm khám, được áp dụng các máy móc hiện đại để chẩn đoán bệnh nhanh, được điều trị bệnh bằng các phương pháp tốt nhất, giúp nam giới sớm thoát khỏi bệnh và trở lại sinh hoạt bình thường sớm nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì nam giới có thể biết được những nguy hiểm khi tự chữa viêm tinh hoàn tại nhà là gì? Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét