12/03/2014

Dài bao quy đầu nên phẫu thuật không?

dai-bao-quy-au-nen-phau-thuat-khong
Tôi bị dài bao quy đầu, da bao quy đầu của tôi có thể lộn lên trên. Vậy tôi có cần đi phẫu thuật hay không? (Hoài Nam)










Trả lời:

Chào bạn Hoài Nam,

Dài bao quy đầu tuy không trực tiếp ảnh hưởng đến đường tiết niệu nhưng phía trong nó thường bị tích tụ những chất cặn bẩn. Đặc biệt, bao quy đầu còn có thể tiết ra một chất dịch màu trắng có mùi hôi, được gọi là smegma hay còn gọi là bựa sinh dục. Biến chứng của dài bao quy đầu đa số liên quan đến bựa sinh dục, đặc biệt là khi vệ sinh không kỹ lưỡng, bao gồm:

- Viêm bao quy đầu

Bao quy đầu quá dài tạo điều kiện cho bựa sinh dục tích trữ dưới da, dễ gây nhiễm khuẩn, viêm bao quy đầu. Những vi khuẩn gây bệnh tiếp tục phát triển và lây nhiễm có thể gây nên các chứng bệnh như viêm bàng quang, viêm bể thận và viêm tuyến tiền liệt.

dai-bao-quy-au-nen-phau-thuat-khong

Bao quy đầu dài không phải là một bệnh lý bắt buộc phải can thiệp bằng dao kéo


- Xuất tinh sớm, vô sinh.

Bao quy đầu quá dài, niêm mạc dương vật nhận sự kích thích ít hơn, điều này khiến thần kinh cảm giác của niêm mạc dương vật rất nhạy cảm. Vì vậy, khi quan hệ tình dục dễ bị xuất tinh sớm, một số trường hợp nặng hơn dễ dẫn đến vô sinh.

- Kìm hãm sự phát triển của “cậu nhỏ”.

Bước vào tuổi dậy thì, do đầu dương vật bị da bọc quy đầu cuốn chặt, không nhận được sự kích thích của bên ngoài. Kết quả, sau khi bước qua tuổi dậy thì, cậu nhỏ có kích thước bé hơn bình thường.

- Viêm nhiễm kéo dài có thể gây nhiễm trùng tiểu ngược dòng thậm chí có thể dẫn đến viêm đài bể thận, suy thận, ung thư dương vật.

Bao quy đầu dài không phải là một bệnh lý bắt buộc phải can thiệp bằng dao kéo. Hiện nay có hai luồng quan điểm. Một số bác sĩ cho rằng trong trường hợp này nên cắt bao quy đầu để tránh biến chứng. Một số khác cho rằng có thể không cần phẫu thuật, chỉ chú trong vệ sinh.

Quyết định cắt bao quy đầu hay không tuỳ thuộc vào lựa chọn của anh. Nếu ở Hà Nội anh có thể đến Phòng khám đa khoa Nhân Ái. Tại đây, đội ngũ bác sĩ chuyên về Nam khoa sẽ tư vấn cho anh rõ ràng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét