12/06/2014

Tìm hiểu bệnh viêm tinh hoàn và các biến chứng


Về cơ bản, bệnh Viêm tinh hoàn có thể được khắc phục nếu được điều trị sớm. Nhưng do tâm lý e ngại hoặc chủ quan, nhiều người đã không chú ý đến việc điều trị nên để cho bệnh tiến triển nặng. Lúc này, viêm tinh hoàn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.





Biến chứng viêm tinh hoàn gây ra cho nam giới


Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm tinh hoàn là bệnh dễ gặp ở nam giới, nhất là nam giới trẻ tuổi. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra các biến chứng như:

- Dẫn đến viêm hoặc lặp đi lặp lại viêm mào tinh hoàn.

- Áp xe bìu: Các mô bị nhiễm đầy mủ.

- Khiến nam giới bị bất lực khi yêu: bệnh viêm tinh hoàn còn có thể dẫn tới nguy cơ gây bất lực ở nam giới.

- Viêm tinh hoàn nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến suy giảm chức năng tình dục ở nam giới.

- Giảm hoặc mất khả năng sinh sản: viêm tinh hoàn cũng có thể dẫn đến teo tinh hoàn làm mất khả năng sinh sản, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nam giới.

bien-chung-nguy-hiem-cua-viem-tinh-hoan
viêm tinh hoàn còn có thể dẫn tới nguy cơ gây bất lực ở nam giới

Viêm tinh hoàn là hiện tượng viêm nhiễm khu trú cấp tính ở tinh hoàn. Có 2 loại:
- Viêm tinh hoàn không đặc hiệu.

- Viêm tinh hoàn đặc hiệu.

Viêm tinh hoàn không đặc hiệu: có thể coi như một nhiễm khuẩn khu trú của một viêm nhiễm có mủ. Chủng loại vi khuẩn tìm được là chủng loại nhiễm khuẩn trong nước tiểu. Việc điều trị viêm tinh hoàn chủ yếu là điều trị nội khoa, có thể sử dụng:

Nếu viêm tinh hoàn có kết hợp với nhiễm khuẩn đường tiểu thì nên dùng kháng sinh thích hợp theo sự hướng dẫn của kháng sinh đồ.

Viêm tinh hoàn đặc hiệu: do lao, giang mai, virus… thì phải điều trị theo nguyên nhân. Ngoài dùng thuốc cần kết hợp các phương pháp:

- Nằm nghỉ trên giường, hạn chế vận động chạy nhảy, thể dục thể thao.

- Mặc quần xịp cố định vùng bìu.

- Nếu đau có thể dùng thêm thuốc giảm đau thông thường.

- Khi cần phải dùng thêm thuốc Corticoid để tránh hẹp và chít tắc ống dẫn tinh. Nếu điều trị không tốt có thể để lại di chứng teo tinh hoàn thứ phát hoặc giảm khả năng sinh sản tinh trùng do sơ hóa hoặc hủy hoại các ống dẫn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về bệnh, hãy trò chuyện với chuyên gia tư vấn của Phòng khám Nhân Ái. Phòng khám chúng tôi làm việc tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ và chủ nhật) nên bạn có thể đến khám và điều trị bất cứ lúc nào

Hotline: 0432.969.666 - 0166.352.8899 hãy liên lạc với chúng tôi để được các chuyên giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét