11/12/2014

Hiểu biết về bệnh dài bao quy đầu

dai-bao-quy-dau-la-giDài bao quy đầu là khi dương vật cương cứng da quy đầu vẫn tiếp tục bao phủ và khiến quy đầu dương vật không thể lộ ra bên ngoài.

Rất nhiều bệnh nhân khi đến khám tại Phòng khám đa khoa Nhân Ái cho biết: Họ không hề biết rằng mình bị dài bao quy đầu vì cũng không mấy khi để ý, khi thấy những biểu hiện như sưng, đau mới đi khám thì được biết mình bị dài bao quy đầu nên dẫn đến viêm nhiễm. Đồng thời, nam giới cũng có tâm lý ngần ngại trong việc đi khám các bộ phận sinh dục, thiếu hiểu biết về bệnh tật nên khiến việc can thiệp chậm trễ sẽ gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Nguyên nhân gây dài bao quy đầu là gì?


- Dài bao quy đầu do bẩm sinh, khi sinh ra đầu dương vật và bao quy đầu đã dính vào với nhau

- Khi viêm dương vật dẫn đến dính vào bao quy đầu hoặc bị viêm bao quy đầu.

- Bao quy đầu bị tổn thương bên ngoài như tụ máu, sưng, dính hoặc bỏng, cũng có thể khiến bao quy đầu không lộn ra được, không lộ ra quy đầu.


tim-hieu-ve-dai-bao-quy-dau

Dài bao quy đầu là khi dương vật cương cứng da quy đầu 


Triệu chứng của dài bao quy đầu là gì?


- Phần da bao quy đầu không lộ ra khi dương vật cương cứng, hoặc có thì chỉ để lộ được một phần.

- Khi bao quy đầu quá dài thường khiến các chất bài tiết phía bên trong da quy đầu không thoát được ra bên ngoài và dần dần hình thành cặn trong bao quy đầu khiến vi khuẩn dễ dàng sinh trưởng và gây ra viêm bao quy đầu.

- Khi dương vật cương cứng mà da quy đầu vẫn tiếp tục phủ khiến quy đầu dương vật không thể lộ được ra bên ngoài.

- Quy đầu vẫn có thể tụt bao quy đầu ra khỏi quy đầu nhưng khó khăn và có cảm giác bao quy đầu tạo một vòng thắt vào quy đầu. Trường hợp này còn gọi là nghẹt bao quy đầu, do bao quy đầu không tự tụt xuống được (thường gặp lúc dương vật cương), gây ra ứ dịch phù nề bao quy đầu.

Bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không?


- Làm chậm sự phát triển của cậu nhỏ: Khi dương vật bị bao quy đầu cuốn chặt, không nhận được những kích thích của môi trường bên ngoài, đầu dương vật phát triển sẽ phải chịu nhiều ràng buộc lớn nên sau khi bước qua tuổi dậy thì, kích thước của cậu nhỏ sẽ giảm đáng kể.

- Bao quy đầu dài dẫn đến viêm bao quy đầu. Khi tiến hành giao hợp các vi khuẩn gây bệnh sẽ theo tinh dịch vào âm đạo, dẫn đến ung thư cổ tử cung và gây nên các bệnh phụ khoa khác.

- Bao quy đầu dài sẽ là môi trường thích hợp cho nhiều vi khuẩn gây bệnh phát triển, là tác nhân chính gây ung thư dương vật.

- Bao quy đầu dài là một trong những nguyên nhân dẫn tới xuất tinh sớm, hẹp ống niệu đạo thậm chí gây bệnh vô sinh.

Khi bị dài bao quy đầu nam giới nên làm gì?


Bao quy đầu dài nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng nêu trên, nam giới nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và can thiệp kip thời. Phương pháp phổ biến để điều trị bao quy đầu dài hiện nay đó là cắt bao quy đầu. Đây là một thủ thuật nhanh chóng, đơn giản, an toàn và mang tính thẩm mỹ cao





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét