11/07/2014

Viêm tuyến tiền liệt dấu hiệu nhận biết cơ bản

trieu-chung-cua-viem-tuyen-tien-liet
Luôn buồn tiểu, đái dắt, buốt, rát… kèm đau cả vùng chậu nhỏ, bẹn và vùng dưới thắt lưng là những dấu hiệu tuyến tiền liệt bị viêm.

Viêm tuyến tiền liệt không khó chẩn đoán nhưng do triệu chứng của bệnh khá giống với một số bệnh khác nên nam giới rất dễ nhầm lẫn. Vậy Nhận biết bệnh viêm tuyến tiền liệt như thế nào. Sau đây các chuyên gia phòng khám Nhân Ái sẽ giới thiệu cho các bạn về những dấu hiệu nhận biết cơ bản của bệnh viêm tuyến tiền liệt để các bạn được biết;


Viêm tuyến tiền liệt những dấu hiệu nhận biết cơ bản


Viêm tuyến tiền liệt là một căn bệnh của tuyến tiền liệt, có thể gây ra đau ở háng, đi tiểu đau đớn, khó đi tiểu và các triệu chứng liên quan.Vì tuyến tiền liệt “ẩn giấu” bên trong, nên nam giới chẳng mấy khi để ý đến nó nhưng nếu nó có vấn đề, bạn sẽ thấy ngay. Khi bệnh ở những dạng khác nhau thì sẽ biểu hiện khác nhau. 

1. Viêm nhiễm khẩn cấp

Triệu chứng thường xuất hiện bất ngờ, bao gồm: sốt và rét, có cảm giác như bị cúm, đau ở tuyến tiền liệt, ở phần dưới thắt lưng hoặc ở vùng sinh dục, đái dắt, đau rát hoặc khó khăn khi đi tiểu, đôi khi trong nước tiểu, trong tinh dịch có máu, đau khi xuất tinh.

2. Viêm nhiễm khuẩn mãn tính


Triệu chứng gần giống như viêm nhiễm khẩn cấp nhưng phát triển chậm hơn và không nguy hiểm bằng viêm cấp. Viêm tuyến tiền liệt mãn tính chỉ sốt nhẹ, thường hay đi tiểu đêm và kéo theo cả viêm bàng quang tái phát


viem-tuyen-tien-liet-dau-hieu-nhan-biet-co-ban


3. Viêm mãn tính không nhiễm khuẩn


Đây là loại phổ biến nhất. Nói chung các biểu hiện và triệu chứng của dạng này giống với dạng 2, nhưng hầu như không bị sốt. Tuy nhiên sự khác nhau chính là không thấy vi khuẩn khi làm xét nghiệm nước tiểu và trong dịch của tuyến tiền liệt. Có khi có các tế bào mủ trong nước tiểu.

4. Viêm tuyến tiền liệt không có triệu chứng: không cần xử lý.

Các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường nhẹ hơn nhiễm trùng khẩn cấp và thường không bị sốt và ớn lạnh. Cả hai loại đều có thể xảy ra do nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nếu bạn có những câu hỏi liên quan đến vấn đề này, có thể click vào mục tư vấn trực tuyến để được trò chuyện trực tiếp với chuyên gia phòng khám đa khoa Nhân Ái. Nếu bạn có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký.

Ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc bạn có thể gọi cho đường dây nóng : 0432.969.666 - 0166.352.8899 để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp các thắc mắc của bạn.










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét