11/11/2014

Nguy hại và phòng tránh viêm tuyến tiền liệt

nguy-hai-va-phong-tranh-viem-tuyen-tien-liet
Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh lý nam khoa thường gặp ở nam giới trung niên, tuổi càng cao thì tỷ lệ mắc bệnh càng nhiều. Bệnh gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt cũng như sức khỏe của nam giới. Để tránh được những biến chứng và nguy hại mà bệnh viêm tuyến tiền liệt gây ra nam giới cần phải hiểu rõ về bệnh và có phương pháp phòng bệnh viêm tuyến tiền liệt hiệu quả nhất.




Nguy hại và phòng tránh viêm tuyến tiền liệt


Viêm tuyến tiền liệt thường biểu hiện dưới hai dạng cấp tính và mãn tính với một số triệu chứng tiêu biểu như đi giải nhiều lần , tiểu gấp , tiểu đau , khó chịu vùng bụng dưới , tinh hoàn , đau vùng dưới thắt lưng , tiểu hai ba lần , kèm theo sốtSau đây cùng tìm hiểu về nguy hại và cách phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

Nguy hại viêm tuyến tiền liệt gây ra

Khi bị viêm cấp tính mà không điều trị toàn diện và hoàn toàn sẽ biến chứng áp xe tuyến tiền liệt. Còn nếu không chữa trị đúng cách , dễ gây nhiều biến chứng như nhiễm trùng máu , viêm nội mạc cơ tim , bí tiểu cấp tính , viêm mào tinh hoàn.

Nếu viêm tuyến tiền liệt sẽ phát triển thành những tổ chức xơ , gây ra tiểu khó vì xơ cứng cổ bàng quang , khi viêm ở vùng đáy sẽ bị những đợt viêm kịch phát , cội nguồn của những đợt đau và chảy mủ không liên tiếp. Thỉnh thoảng người bệnh còn bị hoại tử , bị vôi hóa tiền liệt tuyến ở chỗ bị viêm nhiễm , xuất tinh ra máu.

Ngoài ra viêm tuyến tiền liệt còn gây ra một số biến chứng nguy hiểm: Viêm cầu thận , viêm khớp , viêm cơ , viêm mống mắt…

Nguy-hại-va-cach-phong-tranh-viem-tuyen-tien-liet


Phòng bệnh viêm tuyến tiền liệt

Để đề phòng bệnh viêm tiền liệt tuyến , đàn ông có thể thực hành theo những biện pháp sau đây:

- Sinh hoạt tình dục đều đặn.

- Chế độ ăn uống hợp lý , dinh dưỡng và đa dạng , không ăn nhiều đồ cay nóng.

- Hãy tập thể dục , có thể vận động tại chỗ , và coi trọng tập đi lại xung quanh ( đứng lên , ngồi xuống , vung tay , đạp xe , căng cơ bắp bằng cách đi giật lùi vv ).

- Kịp thời điều trị các bệnh về nhiễm khuẩn trong các cơ quan nội tạng khác nhau.

- Ngăn ngừa và điều trị dứt điểm sự viêm nhiễm tại khu vực này.

Để phòng bệnh viêm tuyến tiền liệt các bạn cần tuân thủ các nguyên tắc trên. Khi có dấu hiệu của bệnh thì đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời.

Nếu bạn có những câu hỏi liên quan đến vấn đề này, bạn có thể trò chuyện trực tiếp với chuyên gia phòng khám đa khoa Nhân Ái. Nếu bạn có nhu cầu đến khám và điều trị, có thể đăng ký trước qua mạng, những bệnh nhân đăng ký trước qua mạng khi đến phòng khám sẽ không phải xếp hàng đăng ký, ngoài ra còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc bạn có thể gọi cho đường dây nóng : 0432.969.666 - 0166.352.8899 để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp các thắc mắc của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét