11/14/2014

Viêm tuyến tiền liệt thường xảy ra ở người cao tuổi

benh-ly-tuyen-tien-liet-pho-bien-o-nam-gioi
Viêm tuyến tiền liệt là bệnh thường xảy ra ở người có tuổi nhưng cũng có khi ở người trẻ. Nguyên nhân chính thường do virus hoặc vi khuẩn. Viêm tuyến tiền liệt bao gồm nhiều thể từ nhiễm khuẩn cấp cho tới hội chứng đau mạn tính tuyến tiền liệt.




Bệnh phát triển ở 4 thể chính sau:

Viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn cấp, ít gặp nhất nhưng lại dễ chẩn đoán và điều trị nhất. Bệnh cạnh: Xảy ra đột ngột, trong nước tiểu có nhiều bạch cầu và vi khuẩn. Sốt, gai rét, đau vùng thắt lưng và vùng sinh dục, có cảm giác nóng rát hay đau khi đái.

Viêm tuyến tiền liệt mạn tính: Cũng do nhiễm khuẩn nhưng không xảy ra đột ngột. Chỉ có triệu chứng nhiễm khuẩn bang quang hay tái diễn với cùng loại vi khuẩn. Nguyên nhân có thể do một khuyết tật ở tuyến tiền liệt nên vi khuẩn hay có ở đường tiết niệu. tuyến tiền liệt thường bình thường hay đau khi khám.

Hội chứng đau mạn tính vùng tiểu khung và viêm mạn tính tuyến tiền liệt không do nhiểm khuẩn là thể thường gặp nhất nhưng cũng chưa được hiểu rõ nhất. Có thể gặp ở mọi lứa tuổi ở nam, từ tuổi vị thành niên muộn trở đi (từ 17 tuổi), các triệu chứng hết rồi lại tái diễn một cách tự nhiên, có thể có dấu hiệu viêm hay không.

viem-tuyen-tien-liet-o-do-tuoi-trung-nien


Trong thể viêm, nước tiểu, tinh dịch và các dịch của tuyến tiền liệt không thấy bằng chứng của vi sinh vật gây bệnh nhưng lại có chứa những loại tế bào mà cơ thể thường tạo ra để chống lại sự nhiễm khuẩn.

Được chẩn đoán là viêm tuyến tiền liệt mà lại không có triệu chứng viêm khi người bệnh không thể hiện triệu chứng gì nhưng vẫn có các tế bào chống lại sự nhiễm khuẩn trong tinh dịch. Thường phát hiện ra một cách tình cờ khi thầy thuốc tìm nguyên nhân hiếm muộn hay khi làm tét phát hiện ung thư tuyến tiền liệt. Viêm tuyến tiền liệt không phải là bệnh lây truyền, đại đa số trường hợp không lây lan qua quan hệ tình dục.

Trong một số trường hợp hiếm gặp, viêm tuyến tiền liệt thường phối hợp với những biến đổi về tần số xuất tinh.

Triệu chứng bao gồm đau lưng, đau vùng tiểu khung, xuất tiết dịch đục ở dương vật, thay đổi về tiểu tiện. Viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn thì điều trị bằng kháng sinh. Viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn thì điều trị bằng phương pháp xoa bóp. Thầy thuốc cho ngón tay qua trực tràng rồi ép nhịp nhàng vào tuyến tiền liệt.

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về bệnh, hãy trò chuyện với chuyên gia tư vấn của Phòng khám Nhân Ái Hà Nội. Phòng khám chúng tôi làm việc tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ và chủ nhật) nên bạn có thể đến khám và điều trị bất cứ lúc nào.

Hotline: 0432.969.666 - 0166.352.8899 hãy liên lạc với chúng tôi để được các chuyên giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét