11/12/2014

Nguyên nhân và phòng chống viêm tinh hoàn ở nam giới


nguyen-nhan-gay-viem-tinh-hoan
Viêm tinh hoàn được xem là một trong những nguyên nhân gây vô sinh phổ biến hiện nay. Bệnh phần lớn là do biến chứng từ quai bị ở tuổi dậy thì. Bệnh gây khó chịu, đau nhức, dẫn đến áp xe bùi và teo tinh hoàn. Vậy nguyên nhân gây viêm tinh hoàn là gì? Cùng tìm hiểu thông tin sau đây để có kế hoạch phòng tránh bệnh viêm tinh hoàn một cách tốt nhất




Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn:


 Sưng và đau là những dấu hiệu và triệu chứng phổ biến nhất của viêm tinh hoàn . Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng chủ  yếu là do vi khuẩn hoặc vi rút gây nên.

Thông thường, kết quả của viêm mào tinh hoàn là vi khuẩn, viêm ống cuộn kết nối các ống dẫn tinh và tinh hoàn. Các ống dẫn tinh mang tinh trùng từ tinh hoàn. Khi viêm mào tinh hoàn trong lan đến tinh hoàn, kết quả được biết đến như orchitis-epididymo.

Viêm mào tinh hoàn thường là do nhiễm trùng niệu đạo hoặc bàng quang lây lan đến mào tinh hoàn. Thường thì nguyên nhân gây ra nhiễm trùng là một căn bệnh qua đường tình dục (STD), đặc biệt là bệnh lậu hay chlamydia.
nguyen-nhan-va-phong-benh-viem-tinh-hoan
 Sưng và đau là những dấu hiệu phổ biến nhất của viêm tinh hoàn

Hầu hết các trường hợp viêm tinh hoàn virus là kết quả của bệnh quai bị. Khoảng một phần ba nam giới quai bị sau tuổi dậy thì phát triển viêm tinh hoàn trong bệnh quai bị, thường là 4 – 6 ngày sau khi khởi phát.

Phòng chống viêm tinh hoàn:


Để phòng bệnh viêm tinh hoán các chuyên gia Phòng khám Nhân Ái khuyên bạn nên

+ Thực hành tình dục an toàn, chẳng hạn như có chỉ một đối tác tình dục và sử dụng bao cao su, giúp bảo vệ chống lại các bệnh qua đường tình dục, giúp ngăn ngừa bệnh qua đường tình dục liên quan viêm tinh hoàn vi khuẩn.

Phòng ngừa bệnh quai bị là biện pháp hữu hiệu để phòng bệnh viêm tinh hoàn.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên các bạn đã có thêm kiến thức về viêm tinh hoàn, nguyên nhân và cách phòng chống viêm tinh hoàn ở nam giới một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn còn thắc mắc gì liên quan tới bệnh thì liên hệ ngay với các chuyên gia của phòng khám chúng tôi qua số điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899  để được tư vấn và giải đáp chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét